Thứ Hai, 16 tháng 1, 2017

Cho thuê vận thăng cần đảm bảo những gì

Cho thuê vận thăng cần đảm bảo những gì
Ngành xây dựng ngày càng phát triển thì yêu cầu về kĩ thuật, máy móc cũng đòi hỏi phải được nâng cao, hiện đại hơn đáp ứng nhu cầu sử dụng. Các loại máy móc xây dựng hiện đại ra đời giúp cải thiện năng suất và thay thế giúp đỡ con người rất nhiều việc. Nhưng bên cạnh sử dụng các thiết bị xây dựng hiện đại mà không có sự đào tạo chuyên môn hay phổ biến quy chế an toàn sử dụng cho người sử dụng thì rất dễ gây ra các tai nạn lao động đáng tiếc.
cho-thue-van-thang-can-dam-bao-nhung-gi

Hầu hết các công trình xây dựng đều cần sử dụng đến thiết bị nâng. Nhiều doanh nghiệp cho thuê vận thăng đáp ứng nhu cầu sử dụng nhưng không phải ai cũng biết sử dụng nó đảm bảo an toàn. Bài viết hôm nay xin chia sẻ một số nội quy an toàn khi cho thuê vận thăng cần đảm bảo những gì.

Tất cả các loại vận thăng thuộc danh mục các máy, thiết bị có yêu cầu về an toàn theo quy định của nhà nước đều phải đăng kí và có giấy kiểm định trước khi được đưa vào sử dụng.
Doanh nghiệp sử dụng các thiết bị hay đi thuê đều phải đảm bảo những thiết bị nâng có tình trạng kĩ thuật tốt được đăng kí và kiểm định thường xuyên. Không nên sử dụng các loại thiết bị chưa được kiểm tra, khám nghiệm hay chưa đăng kí sử dụng.
Khi cho thuê vận thăng hay các loại thiết bị khác phải đảm bảo những công nhân kĩ thuật điều khiển sử dụng máy phải đảm bảo được đào tạo, cấp giấy chứng nhận được đào tạo chuyên nghiệp. Phải nắm chắc các kĩ thuật, hiểu biết về quy trình hoạt động của máy, chức năng từng bộ phận trong thiết bị. Đồng thời nắm vững các yêu cầu sử dụng khi hoạt động máy.
Đặc biệt chỉ được sử dụng các thiết bị nâng theo chức năng quy định của chúng. Điển hình như đối với các loại vận thăng nâng hàng thì chỉ được sử dụng để nâng hàng mà không được sử dụng để nâng cả hàng lẫn người lên cao. Bởi vì loại vận thăng này cabin không có rào chắn bảo vệ dễ gây nguy hiểm khi cố tình sử dụng để nâng người lên cao. Còn để sử dụng chức năng nâng cả hàng với người thì bạn nên lựa chọn sử dụng các loại vận thăng lồng. Cabin của loại vận thăng này có rào chắm cẩn thận và được quy định sử dụng để nâng cả hàng và người lên cao. Lưu ý nên sử dụng các loại thiết bị nâng theo đúng chức năng quy định của chúng và đảm bảo không sử dụng quá trọng tải mà máy được quy định.
cho-thue-van-thang-can-dam-bao-nhung-gi-1

Tuyệt đối không sử dụng các thiết bị nâng có cơ cấu nâng được đóng mở bằng ly hợp ma sát hoặc ly hợp vấu dùng để nâng hạ người hay các kim loại, vật liệu chất nổ, bình đựng khí nén hoặc chất lỏng.
Khi sử dụng, thi công công trình có sử dụng các loại thiết bị nâng thì nên đảm bảo có rào chắn xung quang khu vực để loại trừ các khả năng gây ra sự cố tai nạn lao động. Khi sử dụng các loại thiết bị nâng không cho phép người lao động được phép di chuyển lên xuống, không cho người đứng trong khu vực trục quay của máy.
Bạn chưa biết tìm nơi cho thuê vận thăng hay các thiết bị xây dựng đảm bảo uy tín chất lượng ở đâu. Hãy liên hệ với chúng tôi.
Địa chỉ: 818 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 04.3835.3364
Di động: Mr. Độ - 0913.213.051
Email: ctyhuydo@gmail.com - thietbihuydo@gmail.com
Website: www.thietbihuydo.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét