Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

Hướng dẫn sử dụng cách vận hành vận thăng

Hướng dẫn sử dụng cách vận hành vận thăng

Nhờ ứng dụng các thiết bị hiện đại xây dựng mà tiến độ cũng như chất lượng công trình cũng ngày càng được tăng cao. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các thiết bị xây dựng phục vụ nhiều yêu cầu khác nhau. Nhưng bên cạnh đó nếu sử dụng các thiết bị này mà không có sự hiểu biết về cách sử dụng, vận hành thì sẽ rất dễ gây ra các tai nạn lao động. Bài viết hôm nay Huy Độ chuyên cho thuê vận thăng sẽ hướng dẫn sử dụng cách vận hành vận thăng cũng như vận hành vận thăng an toàn, hiệu quả.

Vận thăng nâng hàng là loại vận thăng được sử dụng để nâng hạ, hỗ trợ đắc lực các vật liệu xây dựng lên cao trong quá trình thi công. Ưu điểm của loại vận thăng này là linh hoạt, nhẹ nhàng, gọn nhẹ nên rất dễ dàng sử dụng. Để thực hiện đúng quy trình vận hành vận thăng một cách an toàn phải thực hiện như sau:
huong-dan-su-dung-cach-van-hanh-van-thang-1

+ Quy trình khởi động: cần tiến hành thao tác bật, tắt công tắc điện trong lồng nâng. Đối với những dòng máy có thiết bị hàng rào bảo vệ thì hộp điện sẽ được nối thêm với hộp điện của hàng rào bảo vệ. Cần kiểm tra đèn chỉ thị trên nguồn điện để có thể chắc chắn rằng chúng đang hoạt động.
Tương tự sau khi bật tắc công tắc khởi động của cabin thì cần phải kiểm tra đèn chỉ thị. Nếu có hàng rào hay cửa lồng nâng thì cần đóng tất cả lại để đảm bảo an toàn khi di chuyển đưa hàng lên cao không bị văng ra.
+ Quy trình vận hành vận thăng nâng hàng: Chỉ được phép vận hành máy trong điều kiện máy đã được kiểm tra chặt chẽ. Có đầy đủ các bộ phận, linh kiện, nhiên liệu. Trước khi vận hành phải kiểm tra kĩ các thao tác an toàn . Trong điều kiện thời tiết quá xấu, không đủ ánh sáng hay tín hiệu đèn báo thì tuyệt đối không được vận hành máy. Khi xếp vật nâng phải đảm bảo xếp gọn gàng, cân bằng và không vượt quá trọng tải quy định. Nên thường xuyên cập nhật nhật ký làm việc của máy trước và sau ca làm việc. Điều này sẽ rất hữu ích đặc biệt là trong các trường hợp máy móc xảy ra sự cố hỏng hóc về kĩ thuật. Để kịp thời có biện pháp sửa chữa, khắc phục hay báo cáo lại với nơi cho thuê vận thăng. Sau khi làm việc xong cần phải tắt động cơ và đóng các máy lại đảm bảo cần nâng đã được hạ xuống mặt đất.
huong-dan-su-dung-cach-van-hanh-van-thang

+ Những lưu ý khi sử dụng vận thăng nâng hàng. Tuyệt đối không sử dụng vận thăng nâng hàng để nâng người bởi vì vùng cabin không có lồng chắn bảo vệ an toàn như loại vận thăng lồng. Khi di chuyển lên cao sẽ rất dễ gây nguy hiểm. Những người trực tiếp vận hàng sử dụng máy phải có chứng chỉ, bằng cấp cho phép sử dụng và đã được đào tạo về an toàn lao động. Công nhân, kĩ sư làm việc với máy cần được trang bị các đồ bảo hộ lao động cần thiết.
Huy Độ chuyên cho thuê máy xây dựng đa dạng, đầy đủ chất lượng uy tín như cho thuê vận thăng , các loại vận thăng lồng, vận thăng nâng hàng, máy trạm, trộn bê tông, cho thuê cẩu tháp…
Công ty TNHH Huy Độ
Địa chỉ: 818 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 04.3835.3364
Di động: Mr. Độ - 0913.213.051
Email: ctyhuydo@gmail.com - thietbihuydo@gmail.com
Website: www.thietbihuydo.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét