Thứ Hai, 16 tháng 1, 2017

Kết cấu thép của vận thăng

Kết cấu thép của vận thăng 
Ngày nay trong các công trình thi công xây dựng không thể thiếu được thiết bị quan trọng đó là các loại vận thăng. Nhưng vì chi phí để đầu tư cho các loại vận thăng thường khá tốn kém nên nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn sử dụng dịch vụ cho thuê vận thăng. Để sử dụng loại thiết bị xây dựng này hiệu quả và đảm bảo an toàn lao động thì bạn cần lưu ý những điều sau.
Các loại vận thăng có kết cấu thép chắc chắn. Kết cấu thép được sử dụng chủ yếu trong xây dựng hiện đại như dân dụng công nghiệp, công trình thủy công, đóng tàu..Kết cấu này cũng được sử dụng phổ biến làm giá đỡ cho kết cấu các loại máy xếp dỡ và xây dựng. Kết cấu thép của vận thăng được định hình từ các tấm thép ghép với nhau bằng liên kết hàn hay đinh tán, bu lông… tạo thành một kết cấu chịu lực tốt.
ket-cau-thep-cua-van-thang

Hiện nay các loại vận thăng được sử dụng phổ biến đó là vận thăng lồng và vận thăng nâng hàng. Mỗi loại đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Hầu hết các loại vận thăng đều có khả năng chịu lực lớn, độ tin cậy cao bởi vì chúng có kết cấu cầu thép vững chắc. Hơn nữa sự làm việc thực tế của các loại kết cấu thép sát với lý thuyết tính toán. Ưu điểm của các loại kết cấu thép đó là trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều so với kết cấu khác như bê tông cốt thép hay gạch, đá… nên việc vận chuyển và lắp dáp dễ dàng, hiệu quả. Một lợi thế của kết cấu thép đó là có độ kín cao, không thấm nước, không thấm dầu, không thấm khí nên hay được sử dụng trong các công trình có chứa chất lỏng hay khí. Kết cấu thép có độ linh hoạt cao như liên kết hàn khi yêu cầu có độ liên kết cao. Còn đối với yêu cầu sử dụng cần tháo rời thì có thể sử dụng liên kết bu lông để thuận tiện cho việc tháo lắp hay vận chuyển láp ráp.
ket-cau-thep-cua-van-thang-1

Bên canh những ưu điểm thì khi lựa chọn cho thuê vận thăng cũng có những hạn chế nhất định như dễ bị gỉ do môi trường ngoài trời thường xuyên mưa gió. Không khí ẩm, xâm thực thì kết cấu thép rất dễ bị ăn mòn hóa học và điện hóa. Do đó để đảm bảo sử dụng máy được bền lâu thì nên có lớp bảo vệ cho thép và tránh sử dụng trong các môi trường ẩm ướt. Ngoài việc nhanh gỉ thì kết cấu thép còn có khả năng chịu lửa kém. Khi nhiệt độ cao thì thép dễ chuyển sang dạng dẻo làm mất khả năng chịu lực. Và khi sử dụng kết cấu thép sẽ tốn nhiều chi phi hơn do giá của thép thường cao hơn so với các loại vật liệu khác rất nhiều.
Để khắc phục những nhược điểm của kết cấu thép để có loại vận thăng đáp ứng được nhu cầu sử dụng tốt hơn thì cần tìm ra và hoàn thiện loại kết cấu mới, ứng dụng rộng rãi liên kết hàn đặc biệt là loại hàn tự động. Ứng dụng các loại vật liệu nhẹ hơn thép hay sử dụng các loại thép có độ cứng cao hơn kết hợp với các kĩ thuật mới.
Huy Độ cho thuê vận thăng và các loại thiết bị xây dựng đa dạng như cho thuê cầu thép, máy trạm, trộn bê tông, xe vận chuyển…Hãy liên hệ với chúng tôi.
Địa chỉ: 818 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 04.3835.3364
Di động: Mr. Độ - 0913.213.051
Email: ctyhuydo@gmail.com - thietbihuydo@gmail.com
Website: www.thietbihuydo.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét