Thứ Hai, 16 tháng 1, 2017

Khi cho thuê máy xây dụng cần giấy tờ gì

Khi cho thuê máy xây dụng cần giấy tờ gì
Ngày nay khi mà tốc độ phát triển của công nghiệp hóa hiện đại hóa ngày càng nhanh. Cùng với đó thì nhu cầu đòi hỏi các thiết bị xây dựng, máy móc phục vụ nhu cho việc xây dựng các công trình cũng yêu cầu cao hơn. Tuy nhiên với tình trạng nước ta hiện nay thì không phải lúc nào cũng có được các thiết bị hiện đại, công nghệ mới để phục vụ mà hầu hết các máy móc thiết bị được nhập về đều đã qua sử dụng. Nhưng để đảm bảo các máy móc thiết bị đó vẫn còn vận hành tốt được thì phải kiểm định xem các máy móc đó có đủ an toàn để sử dụng không. Hiện nay có rất nhiều các doanh nghiệp cho thuê máy xây dựng nhưng để đảm bảo độ an toàn và tin cậy cho người sử dụng thì các máy móc thiết bị cũng phải có các giấy tờ kiểm định. Vậy khi cho thuê máy xây dụng cần giấy tờ gì ?

Những lý do bắt buộc phải kiểm định các máy móc thiết bị trước khi đưa vào sử dụng. Thứ nhất là về vấn đề an toàn của người sử dụng. Các máy móc, thiết bị xây dựng phải được đánh giá những rủi ro, khả năng mất an toàn để có thể cảnh báo, hạn chế những nguy cơ tai nạn lao động nguy hiểm, góp phần bảo vệ tính mạng và tài sản của người sử dụng thiết bị. Việc kiểm định máy móc trước khi sử dụng hay cho thuê máy xây dựng cũng là đang thực hiện đúng quy định của nhà nước. Nước ta đã quy định nghiêm ngặt các danh mục các thiết bị bắt buộc phải kiểm định theo thông tư 05/2014/TT-BLĐTB-XH.
Tùy vào từng các loại máy móc, thiết bị xây dựng sẽ có thời gian kiểm định cụ thể khác nhau và được quy định ở trang cuối của thông tư. Đối với các bình khí nén thì thời hạn kiểm định không quá 3 năm đối với kiểm định lần đầu, còn đối với các lần kiểm định lần sau thì phụ thuộc vào hiện trạng, tình trạng bảo trì, bảo dưỡng của máy. Thông thường tần suất kiểm định là 2 năm. Còn đối với các máy đã sử dụng quá lâu trên 22 năm thì thời hạn kiểm định có thể giảm xuống mỗi năm một lần. Áp dụng đối với các loại xe nâng thì thời hạn kiểm định là không quá 2 năm đối với những xe mới sử dụng chưa hết 10 năm. Đối với các xe cũ hơn thì định kỳ kiểm định là 1 năm. Các loại cần trục, cổng trục, vận thâng như vận thăng nâng hàng, vận thăng nâng người thông thường từ 2 đến 3 năm. Thang máy tải người thì thường đối với các loại nhập khẩu nguyên đai, nguyên chiếc thì kiểm định tối đa không quá 4 năm.

Đối với những doanh nghiệp cho thuê máy xây dựng hay sử dụng các loại máy thiết bị xây dựng thì cần biết những đơn vị nào có chức năng kiểm định. Những đơn vị có giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động thì được phép kiểm định. Bạn cũng cần biết các trung tâm và công ty kiểm định đều có chức năng như nhau, đều phải có giấy chỉ định mới được phép hoạt động. Dù là bạn kiểm định ở đâu thì miễn sao làm đúng trong phạm vi cho phép của họ.
Huy Độ chuyên cung cấp cho thuê các thiết bị xây dựng đảm bảo uy tín, chất lượng như cho thuê cầu tháp, cho thuê các loại máy trạm trộn bê tông…
Công ty TNHH Huy Độ
Địa chỉ: 818 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 04.3835.3364
Di động: Mr. Độ - 0913.213.051
Email: ctyhuydo@gmail.com - thietbihuydo@gmail.com
Website: www.thietbihuydo.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét