Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

Quy trình kiểm định tiêu chuẩn khi cho thuê vận thăng

Quy trình kiểm định tiêu chuẩn khi cho thuê vận thăng

Hiện nay có rất nhiều các thiết bị xây dựng hiện đại giúp ích rất nhiều cho con người. Một loại máy xây dựng mà hầu hết các công trình xây dựng nhà cao tầng cần phải sử dụng đến đó là vận thăng. Nó là thiết bị được dùng để vận chuyển hàng hóa hoặc cả con người. Nhưng không phải ai cũng điều khiển được vận thăng, hơn nữa chi phí đầu tư cho các loại vận thăng cũng khá cao không phải doanh nghiệp nào cũng đủ tài chính để đầu tư. Chính vì thế mà hiện nay có khá nhiều doanh nghiệp cho thuê vận thăng. Những để biết được những quy trình kiểm định tiêu chuẩn khi cho thuê vận thăng bạn hãy đọc bài viết dưới đây để biết rõ điều này.
quy-trinh-kiem-dinh-tieu-chuan-khi-cho-thue-van-thang-1

Để đảm bảo vận hành vận thăng được an toàn thì cần phải tuân thủ những điều sau:
+ Yêu cầu cơ bản nhân viên vận hành vận thăng lồng phải có chứng chỉ, bằng cấp do các cơ quan có thẩm quyền cấp phép và vẫn còn hiệu lực. Người vận hành phải đảm bảo sức khỏe có giấy chứng nhận sức khỏe và được trang đầy đủ các đồ bảo hộ lao động. Trước khi vận hành máy, giao ca thì nhân viên vận hành phải kiểm tra xem các bộ phận máy có khác thường, gặp trục trặc gì không. Quan sát khoảng hoạt động, làm việc của máy xem có bị vướng mắc, cản chở không. Lưu ý phải kiểm tra đóng tất cả các hàng rào, cửa lồng trước khi hoạt động.
+ Trình tự vận hành máy. Trước tiên cần bật công tắc nối giữa các hộp điện trong lồng với hộp điện trong hàng rào bảo vệ. Kiểm tra đèn nguồn đã sáng chưa. Sau đó bật công tắc khởi động cabin và kiểm tra đèn báo khởi động. Sau khi toàn bộ đã sẵn sàng thì bắt đầu cho máy khởi động. Đóng tất cả hàng rào, cửa lồng để đảm bảo an toàn.
+ Khi cho thuê vận thăng các doanh nghiệp cho thuê sẽ phải hướng dẫn quy trình hoạt động cụ thể. Hay cung cấp đội ngũ nhân viên đã được đào tạo chuyên nghiệp để điều khiển vận thăng. Quy trình và thao tác vận hành: trước khi bắt đầu các thao tác độc lập thì cần phải kiểm tra kĩ các tính năng của linh kiện, bộ phận.
quy-trinh-kiem-dinh-tieu-chuan-khi-cho-thue-van-thang

Khi gặp một số những vấn đề sau thì tuyệt đối không được sử dụng vận thăng: thời tiết quá xấu như do mưa, bão, sương mù, tuyết rơi, gió to vượt quá mức 13m/s. Hay vận thăng gặp sự cố về máy móc. Môi trường thi công không đủ ánh sáng, tín hiệu không đầy đủ, rõ ràng. Sau mỗi lần giao ca nhận ca mới thì phải đảm bảo đọc ký nhật kí làm việc của người trực ca trước để đảm bảo nếu có sự cố sẽ được xử lý kịp thời. Kiểm tra không gian làm việc loại bỏ những vật cản. Trọng tải phải phân bố đều nghiêm cấm nâng quá tải. Làm tốt nhật kí giao ca bàn giao cho các nhân viên vận hành sau. Trước khi vận hành đảm bảo sự chắc chắn của hàng rào, lồng và cửa nóc.
Đển đảm bảo cho công việc cũng như tính mạng người sử dụng, tuổi thọ của máy tuyệt đối không làm trái các quy định vận hành máy. Hay có những hành động tháo hoặc phá vỡ công tắc hành trình của máy.
Hiện nay có nhiều doanh nghiệp cho thuê vận thăng nhưng bạn lưu ý nên lựa chọn những doanh nghiệp có uy tín và các thiết bị khi đưa vào sử dụng đều có các giấy kiểm định an toàn.
Huy Độ chuyên cho thuê các loại máy xây dựng, cho thuê cầu tháp… đảm bảo uy tín, chất lượng.
Địa chỉ: 818 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 04.3835.3364
Di động: Mr. Độ - 0913.213.051
Email: ctyhuydo@gmail.com - thietbihuydo@gmail.com
Website: www.thietbihuydo.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét