Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

Sử dụng cầu tháp trong dịch vụ cho thuê máy xây dựng

Sử dụng cầu tháp trong dịch vụ cho thuê máy xây dựng

Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp sử dụng cẩu tháp. Nó là một thiết bị xây dựng hiện đại giúp cho việc vận chuyển các thiết bị, vật liệu lên cao một cách dễ dàng. Cẩu tháp là một thiết bị khổng lồ nên khi sử dụng nó sẽ kéo theo rất nhiều tai nạn lao động gây thiệt hại nặng nề cả người và của. Chính vì thế các doanh nghiệp cho thuê máy xây dựng hay sử dụng các thiết bị xây dựng cần hiểu rõ vấn đề an toàn lao động. Vậy sử dụng cầu tháp trong dịch vụ cho thuê máy xây dựng cần để ý những gì.
su-dung-cau-thap-trong-dich-vu-cho-thue-may-xay-dung-1

Những nguyên nhân gây ra mất an toàn lao động.
+ Do nâng quá tải làm đứt cáp nâng ải, nâng cần, móc buộc tải. Hay do công nhân khi lái, nâng, quay đầu cần tải bị vướng vào các vật dụng xung quanh. Nguyên nhân cũng có thể là do phanh cơ cấu nâng bị hỏng , má phanh mòn quá mức quy định. Dây cáp bị mòn hay đứt và các mối nối cáp không được đảm bảo.
+ Sập cần là sự cố mà xảy ra sẽ gây nguy hiểm rất lớn có thể gây chết người do nối cáp không đúng kĩ thuật. Hay do khóa cáp mất, hỏng phanh hay quá tải ở tầm với xa làm đứt cáp.
+ Đổ cầu do vùng đất mặt bằng không ổn định có thể là đất lún, nghiêng quá quy định, cầu quá tải hoặc vướng vào các vật dụng xung quanh..
+ Tai nạn về điện do thiết bị có thể bị chạm điện, cẩn cẩu chạm vào mạng điện, thiét bị đè lên dây cáp mạng điện. điều khiển thiết bị nâng không quan sát môi trường kĩ lưỡng xâm nhập vào vùng nguy hiểm của dây tải điện.
+ Người giữa phần quay của cần trục hoặc tải và chướng vật cán, kẹp chết người trên đường ray.
su-dung-cau-thap-trong-dich-vu-cho-thue-may-xay-dung

Để điều khiển cẩu trục được an toàn cần đầy đủ các điều kiện sau:
+ Điều 1: Thiết bị nâng chỉ được vận hành sau khi đã được các doanh nghiệp cho thuê máy xây dựng kiểm định kĩ thuật an toàn đạt chuẩn và đăng kí sử dụng theo đúng quy định.
+ Điều 2: Những người vận hành cẩu tháp phải đảm bảo những yêu cầu sau: nằm trong độ tuổi lao động quy định, được kiểm tra chứng nhận đầy đủ sức khỏe, có chứng chỉ, bằng cấp chứng nhận đã được đào tạo huấn luyện bảo hộ lao động. Được giao quyết định điều khiển có giấy tờ chứng nhận cùng chữ kí của giám đốc.
+ Điều 3: Khi công nhân làm việc phải đảm bảo sử dụng đúng và đủ các thiết bị bảo hộ lao động như áo quần vải dày, mũ bảo vệ, gang tay bằng vải bạt, áo mưa, giày vải ngắn cổ.
+ Điều 4: Trước khi sử dụng, vận hành máy thì phải kiểm tra xem tình trạng kĩ thuật hoàn hảo của các thiết bị chi tiết và bộ phận quan trọng của cần trục tháp. Trước khi vận chuyển đồ hàng lên cao thì nên thử lần lượt từng bộ phận ở trạng thái không có trọng tải. Quan sát tình trạng chất lượng của máy móc, cáp, dây tiếp đất, bộ phận chặt hay thiết bị chống lật cần…Khi phát hiện ra bộ phận nào hỏng hóc hay gặp vấn đề thì phải báo ngay cho người phụ trách hay doanh nghiệp cho thuê cẩu tháp đó để tìm giải pháp khắc phục.
Huy Độ chuyên cho thuê máy xây dựng đa dạng, đầy đủ chất lượng uy tín như cẩu tháp, các loại vận thăng lồng, vận thăng nâng hàng, máy trạm, trộn bê tông…
Công ty TNHH Huy Độ
Địa chỉ: 818 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 04.3835.3364
Di động: Mr. Độ - 0913.213.051
Email: ctyhuydo@gmail.com - thietbihuydo@gmail.com
Website: www.thietbihuydo.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét