Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

Công dụng của vận thăng tại công trình

Công dụng của vận thăng tại công trình

Định nghĩa Vận thăng là thiết bị nâng có bàn nâng hoặc gàu, hoặc sàn thao tác… chuyển động dẫn hướng theo phương thẳng đứng hoặc gần thẳng đứng dùng vận chuyển hàng hoặc người lên các tầng nhà trong công tác hoàn thiện hoặc sữa chữa công trình . Công dụng của vận thăng tại công trình:
cong-dung-cua-van-thang-tai-cong-trinh-1

Dùng nâng vật liệu, dụng cụ lao động, công nhân thực hiện sửa chữa ngoại thất công trình, lắp các thiết bị điện, khai thác mỏ…Phân loại:
Theo cấu tạo: chia làm 3 loại
+Vận thăng cột
+Vận thăng lồng.
+Vận thăng giá
Theo cách nâng bàn: chia làm 2 loại:Vận thăng loại cáp kéo.Vận thăng loại tự leo.
.Theo công dụng: chia làm 2 loại
+Vận thăng chở hàng.
+Vận thăng chở hàng và người.
Cấu tạo chung: Một vận thăng thường cấu tạo gồm những bộ phận sau:
Tời điện: Là bộ phận phát động, tạo ra mômen để kéo cáp.
Ròng rọc: Đỡ dây cáp và dẫn hướng các dây cáp.
Bàn nâng: Đỡ hàng hoặc người, thông qua hệ thống dây cáp đưa hàng hoặc người đến độ cao cho cần thiết, nó có cơ cấu nâng nhờ các cơn lăn dưới trong rãnh trượt trên thân cột và được nâng hạ nhờ tời kéo, có thể là gàu, sàn có thể có hoặc không có vách che tùy vào loại vận thăng.
Cáp nâng: Truyền lực kéo từ thiết bị phát động sang bộ phận nâng thông qua các ròng rọc. Cáp nâng thường làm bằng các bó sợi thép nhỏ, để có khả năng chịu lực mà không bị đứt.Giá máy: Là bộ phận truyền tải trọng của vật nâng xuống đất thông qua hệ thống chân đế gắn chặt với nền. Khi cần nâng cao độ cao vận chuyển có thể tăng chiều cao của giá máy thông cao các đoạn nối ở giữa.

Thanh giằng: Khi chiều cao h>10m cột được kẹp với công trình bằng các thanh giằng ở nhiều điểm khác nhau để tăng tính ổn định . Vách đứng: Có vai trò như một điểm tựa, chịu tải trọng ngang phát sinh nếu có, giữ cho vận thăng được ổn định. Nguyên lý hoạt động:
II)Một số loại máy vân thăng thường gặp:
cong-dung-cua-van-thang-tai-cong-trinh

1)Vận thăng giá( vận thăng chở hàng):
Cấu tạo Vận thăng có bệ, giá trên có gắn dẫn hướng, bàn nâng được cố định trên giá trượt, tời điện đảo chiều và tủ điện điều khiển.Giá tựa cùng bàn nâng tựa trên dẫn hướng nhờ các con lăn. Cáp của tời điện đảo chiều vòng qua các ròng rọc. Đầu cáp được cố đỉnh trên đỉnh giá. Giá gồm nhiều đoạn nối với nhau bằng bulong, tùy theo chiều cao của nhà mà ta có thể nối các đoạn giữa để thay đổi chiều cao giá. Khi chiều cao lớn hơn 10m có thể dùng các thanh giằng để cố định máy vào kết cấu nhà. Để tăng tính cơ động của vận thăng người ta lắp khung bệ trên hệ bánh hơi.

Mọi chi tiết nhu cầu thuê máy xây dựng xin liên hệ:
Địa chỉ: 818 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 04.3835.3364
Di động: Mr. Độ - 0913.213.051
Email: ctyhuydo@gmail.com
Website: www.thietbihuydo.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét