Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

Nguyên lý hoạt động của vận thăng lồng

Nguyên lý hoạt động của vận thăng lồng
Cho thuê vận thăng lồng bao gồm các kết cấu kim loại, cơ cấu truyền động, hệ thống điện điều khiển, thiết bị an toàn. Chúng tôi sẽ cung cấp 1 seri các bài viết đầy đủ về cấu tạo vận thăng lồng. Bài viết đầu tiên trong seri là về kết cấu kim loại. Xem thêm nguyên lý hoạt động của vận thăng lồng
Kết cấu kim loại bao gồm: Lồng mặt đất, đốt tiêu chuẩn, giằng tường, Lồng nâng, cẩu tự lắp.
1. Đốt tiêu chuẩn:
Đốt tiêu chuẩn của cho thuê vận thăng được chế tạo bằng thép ống cho bốn thanh đứng và các thanh ngang là thép hình có tiết diện vuông. Các thanh này liên kết với nhau thông qua các mối hàn. Các đốt tiêu chuẩn có chiều dài chung là 1,508mét, nối với nhau bằng bu long M24 thành hệ thống khung đốt được định vị thẳng đứng bởi giằng tường và được cố định vào đế ở chân móng.
nguyen-ly-hoat-ong-cua-van-thang-long

2. Giằng tường:
Giằng tường là bộ phận rất quan trọng trong việc giữ cho khung của cho thuê vận thăng luôn theo phương thẳng đứng, không bị rung lắc, ngoài ra còn có thể căn chỉnh độ nghiêng theo bốn phương. Giằng tường thường cách nhau từ 6~9m tùy vào điều kiện lắp đặt thực tế. Có hai kiểu giằng tường được thể hiện như các hình dưới đây :
3. Lồng nâng:
Lồng nâng là bộ phận quan trọng nhất của cho thuê vận thăng dùng để nâng người và vật liệu, lồng nâng có kích thước 3x1,3x2,4m cho tất cả các model. Được chế tạo bằng hệ khung thép và bao bằng lưới thép, ngoài ra còn có cửa mở đơn và cửa mở đôi, trên đỉnh có cửa sổ nóc cùng lan can bảo hiểm. Phần thân có các con lăn dẫn hướng, các thanh tăng cứng vv….
4. Lồng mặt đất:
Lồng mặt đất gồm các tấm lưới thép có hình dạng khác nhau, có thể tháo rời và lắp lại một cách dễ dàng, rất thuận lợi cho việc vận chuyển mỗi khi vận thăng được chuyển đến công trình khác.
Lồng mặt đất có tác dụng ngăn những người không có nhiệm vụ vào sử dụng vận thăng, ngoài ra còn dùng để bảo vệ lồng nâng. Cấu tạo của lồng nâng được thể hiện như hình dưới đây:
5. Cẩu tự lắp:
Cẩu tự lắp gồm móc cẩu, cần, puly dẫn hướng cáp, cơ cấu cuốn cáp và cáp nâng. Dùng để cẩu các bộ phận của vận thăng như: giằng tường, đốt tiêu chuẩn khi nâng chiều cao của vận thăng vv….
Cơ cấu truyền động được bố trí trên đỉnh lồng nâng có nhiệm vụ nâng hạ lồng nâng thông qua hệ thống bánh răng và thanh răng. Hình sau đây thể hiện các thiết bị chính của cơ cấu.
Cho thuê vận thăng lồng được trang bị thiết bị an toàn nhằm phục vụ việc vận hành an toàn và tin cậy.
Thiết bị an toàn của vận thăng lồng là bộ phòng rơi trong đó có các công tắc giới hạn hành trình và thiết bị phòng rơi. Như hình dưới đây :


nguyen-ly-hoat-ong-cua-van-thang-long

Nguyên lý hoạt động : bánh răng (2) ăn khớp với thanh răng và khi lồng nâng bị trượt, dưới tác dụng của lực li tâm phiến li tâm (1) kìm chế lực lò xo hướng ra ngoài và và ăn khớp với bánh răng chế động (6) làm bánh chế động quay vòng. Do tác dụng của ren đỉnh đầu bánh chế động và vỏ ngoài (5) lồng nâng phanh từ tốc độ trung bình đến khi dừng hẳn.
Ngoài tác dụng hạn chế tốc độ thì bộ phận này còn có tác dụng cắt nguồn điện bộ truyền động.
Toàn bộ hệ thống an toàn của vận thăng được thể hiện như hình dưới: gồm có các công tắc cửa, công tắc giới hạn hành trình nâng hạ lồng nâng. 
Cửa mở đơn, cửa mở đôi, cửa sổ của lồng nâng và lồng mặt đất đều lắp công tắc mở cửa, nếu bất kỳ cửa nào chưa đóng, cho thuê vận thăng sẽ không thể hoạt động được.
CÔNG TY TNHH VÀ THIẾT BỊ HUY ĐỘ
Địa chỉ văn phòng: 818 Đường Láng, quận Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 043.835.3364
Fax: 043.775.1336
Địa chỉ xưởng sản xuất: Cụm CN Ngọc Sơn, Chúc Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội
Điện thoại: 043.371.7328
Email: ctyhuydo@gmail.com
Website: http://thietbihuydo.com
http://www.mayxaydungtot.com
Facebook: Thiết bị xây dựng Huy Độ
Youtube: Thiết bị xây dựng Huy Độ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét