Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

Tìm hiểu 10 quy trình an toàn khi sử dụng cẩu tháp

Tìm hiểu 10 quy trình an toàn khi sử dụng cẩu tháp 

Cầu tháp hiện đang là một trong những máy không thể thiếu trong thi công các công trình, nhưng vì giá cả cũng như kĩ thuật lắp đặt thì không phải nhà thầu nào cũng có thể vận hành chính vì vậy các dịch vụ cho thuê cẩu tháp của những nhà cung ứng được đầy đủ về kĩ thuật ra đời và ngày một nhiều. Những kĩ thuật đám bảo an toàn khi làm việc ở cầu tháp bạn cần phải biết. Xem thêm tìm hiểu 10 quy trình an toàn khi sử dụng cẩu tháp 
Điều 1: Thiết bị xe nâng hàng chỉ được phép đưa vào sử dụng sau khi đã được kiểm định chặt chẽ kỹ thuật an toàn đạt yêu cầu và đăng ký sử dụng theo đúng qui định.
Điều 2: Chỉ những người hội tụ đủ các điều kiện sau mới được phép làm việc với cần trục tháp: – Có tuổi ở độ tuổi lao động do nhà nước quy định. – Đã qua kiểm tra và khám sức khỏe bởi cơ quan y tế đủ sức khỏe. – Được đào tạo về chuyên môn phù hợp, được huấn luyện đầy đủ BHLĐ và có các chứng chỉ kèm theo (gồm người lái, người làm tín hiệu, người móc tải). Định kỳ 12 tháng/lần những người làm việc với cầu tháp này phải được huấn luyện và kiểm tra kiến thức chuyên môn và an toàn. – Được giao quyết định điều khiển cần trục bằng văn bản có chữ ký của giám đốc.
Điều 3: Công nhân làm việc trên cần trục tháp phải luôn sử dụng đúng và đầy đủ các PTBVCN được cấp theo chế độ gồm:


tim-hieu-10-quy-trinh-toan-khi-su-dung

– Áo quần vải dày,
– Mũ cứng,
– Găng tay vải bạt,
– Áo mưa,
– Giày bảo hộ chống trượt
Điều 4: Trước khi vận hành cần phải kiểm tra tình trạng kỹ thuật hoàn hảo của các chi tiết và cũng như các bộ phận quan trọng của cầu tháp, thử lần lượt từng bộ phận của cầu tháp ở trạng thái không tải xem hoạt động của chúng có bình thường hay không. Chú ý xem xét tình trạng cũng như chất lượng của móc, cáp, dây tiếp đát, trụ chắn khống chế hành trình, bộ phận chặn hoặc các thiết bị chống lật cần, thiết bị chống tự di chuyển, thắng hãm các loại…vv.. Nếu có bộ phận, chi tiết nào hư hỏng phải báo cáo cho người phụ trách để tìm các biện pháp khắc phục mới được vận hành.
Điều 5: Giữa người lái và người làm tín hiệu cần phải phối hợp một cách nhịp nhàng và thống nhất theo ngôn ngữ quy ước giữa hai bên mà quy phạm “KTAT thiết bị xe nâng hàng đã quy định”. Trong trường hợp người lái nhìn thấy được tải trọng trong suốt quá trình nâng chuyển thì người móc tải kiêm luôn tín hiệu viên.
Điều 6: Khi cho cầu tháp làm việc trong vùng bảo vệ của đường dây tải điện cần phải có phiếu thao tác. Phiếu cần phải chỉ rõ các biện pháp an toàn, trình tự thực hiện các thao tác, vị trí đặt cầu tháp. Phiếu thao tác do NSDLĐ sử dụng cầu tháp ký và giao trực tiếp cho người lái.
Điều 7: Cấm tuyệt đối các thiết bị xe nâng hàng làm việc dưới đường dây điện cao thế. Khi di chuyển hay bắt buộc phải bố trí cầu tháp đứng làm việc dưới đường dây tải điện hạ thế phải đảm bảo khoảng cách tối thiểu từ thiết bị xe nâng hàng đến dây ≥ 1m.
Điều 8: Trước khi bắt đầu vận hành cầu tháp phải báo cho những người không có trách nhiệm ra khỏi khu vực nâng, chuyển và hạ tải.
Điều 9: Trong khi làm việc ngoài trời ở cửa bưồng phải đóng lại và có khóa (chốt). Cửa kính quan sát buồng phải được lau sạch một cách thường xuyên.
Điều 10: Phải che chắn các bộ phận:
– Truyền động bánh răng, xích, trục vít.
– Khớp nối có bu lông và chốt lồi ra ngoài.
– Các khớp nối nằm gần chổ người qua lại.
– Trống (tam bua) cuộn cáp đặt gần người lá hay gần lối đi lại nhưng không được làm cản trở người lái theo dõi cáp cuộn trên trống.
– Các trục truyền động có thể gây nguy hiểm.
Để an toàn khi lao động và vận hành cầu tháp cần phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định trên mà dịch vụ cho thuê cầu tháp yêu cầu đơn vị thi công để đảm bảo tính mang cũng như tránh các rủi do.
CÔNG TY TNHH VÀ THIẾT BỊ HUY ĐỘ
Địa chỉ văn phòng: 818 Đường Láng, quận Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 043.835.3364
Fax: 043.775.1336
Địa chỉ xưởng sản xuất: Cụm CN Ngọc Sơn, Chúc Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội
Điện thoại: 043.371.7328
Email: ctyhuydo@gmail.com
Website: http://thietbihuydo.com
http://www.mayxaydungtot.com
Facebook: Thiết bị xây dựng Huy Độ
Youtube: Thiết bị xây dựng Huy Độ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét