Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

Tìm hiểu quy trình lắp đặt cầu trục

Tìm hiểu quy trình lắp đặt cầu trục
Trong cho thuê máy xây dựng Cầu trục là thiết bị nâng mà chúng ta thường thấy phổ biến nhất bên ngoài các công trình xây dựng. Lắp đặt cẩu tháp trong xây dựng đúng quy trình sẽ tránh được những tai nạn thiệt hại lớn về người và của, hạn chế những rủi ro có thể xảy ra. Do đó việc nghiên cứu về công dụng và cách sử dụng đối với cẩu tháp là vô cùng quan trọng. Vì vậy đối với thiết bị cẩu tháp người sử dụng cần biết công dụng và cách sử dụng để hạn chế tối đa các tai nạn xảy ra. Xem thêm tìm hiểu quy trình lắp đặt cầu trục

Cần trục cẩu tháp thường được gọi là Cẩu tháp là một trong những loại máy nâng có trọng lượng lớn và có bộ phận thân tháp có chiều cao lớn thường cho thuê máy xây dựng. Nó có công dụng vận chuyển vật liệu xây dựng lên cao, lắp ráp các cấu kiện trong các công trình có độ cao lớn. Có khối lượng công việc lớn, thời gian thi công dài. Cần trục cẩu tháp thường được sử dụng để thi công nhà cao tầng, trụ cầu lớn, công trình thủy điện…
Những chiếc cầu tháp lớn chiều cao tối đa của chúng có thể lên đến 200m tùy vào công trình mà chúng hoạt động. Chúng thường được lắp ráp dưới dạng các phân đoạn nhỏ hay còn gọi là modul tháo rời và di chuyển bằng xe chuyên dụng.
tim-hieu-quy-trinh-lap-at-cau-truc

Công việc quan trọng nhất trong việc cho thuê máy xây dựng và lắp đặt cẩu tháp đó là phần móng nền, phần này phải vô cùng vững chắc đảm bảo cho chiếc cần cẩu có thể đứng vũng mà không bị lung lay với các tác động từ bên ngoài, đảm bảo không bị bật hay bung gốc khi cẩu di chuyển vận hành giảm tránh tai nạn có thể xảy ra.
Một lồng nâng có kích thước lớn hơn phần thân được lắp vào cẩu tháp đóng vai trò là nơi điều khiển trung tâm cho cẩu tháp hoạt động. Nơi mà điều kì diệu sẽ xảy ra.
Sau đó là tới các bộ phận đỉnh tháp, đuôi tháp, đối trọng, cần tháp. Đuôi tháp được lắp với đỉnh tháp bằng các sợi cáp chịu lực cao. Đối trọng là gì? là các khối bê tông có khối lượng lớn giúp giữ thăng bằng cho đầu và đuôi tháp.Một piston thủy lực cố định đầu dưới lồng nâng với thân tháp cẩu, then nối giữa 2 đốt thân được tháo ra. Piston bắt đầu nâng toàn bộ phần trên của tháp cẩu lên cao 3 mét.
Luồn cáp tời, cáp con sẽ đi theo sơ đồ luồn cáp, thử tài không tải các cơ cấu để kiểm tra độ tin cậy hoạt động của thiết bị. Khi cần nâng cao tháp sẽ sử dụng lực nâng của mình để lắp ráp các bộ phận giúp tăng chiểu cao.
Sau khi lắp đặt thiết bị cẩu xong chúng ta cần kiểm tra thử, nâng cẩu từ từ. Khi thấy có bất kì sai sót nào thì lập tức dừng ngay cẩu không được hoạt động tiếp.
Trong suốt quá trình cho thuê máy xây dựng lắp ráp và cài đặt tất cả mọi người cần tuân thủ nghiêm ngặt, thao tác chính xác từng bước không để ảnh hưởng đến hoạt động của cầu tháp.

CÔNG TY TNHH VÀ THIẾT BỊ HUY ĐỘ
Địa chỉ văn phòng: 818 Đường Láng, quận Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 043.835.3364
Fax: 043.775.1336
Địa chỉ xưởng sản xuất: Cụm CN Ngọc Sơn, Chúc Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội
Điện thoại: 043.371.7328
Email: ctyhuydo@gmail.com
Website: http://thietbihuydo.com
http://www.mayxaydungtot.com
Facebook: Thiết bị xây dựng Huy Độ
Youtube: Thiết bị xây dựng Huy Độ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét