Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

Phương thức cho thuê thiết bị xây dựng

Phương thức cho thuê thiết bị xây dựng

Các phương thức cho thuê thiết bị xây dựng áp dụng trên thị trường hiện nay khá đa dạng, linh hoạt phù hợp với từng công trình và nhu cầu của bên thuê, cụ thể:
+ Cho thuê máy theo tháng
+ Cho thuê máy theo ca
+ Cho thuê máy theo khối lượng thi công
phuong-thuc-cho-thue-thiet-bi-xay-dung-1

Phương thức cho thuê thiết bị xây dựng máy theo tháng được áp dụng cho những công trình có khối lượng công tác xây dựng lớn, thời gian để hoàn thành công việc kéo dài theo tiến độ thi công xây dựng công trình hoặc vị trí công trình ở vùng sâu, vùng xa so với địa điểm của bên cho thuê máy. Phương thức này hiện nay được cả bên cho thuê và bên thuê lựa chọn sử dụng rộng rãi.


Phương thức cho thuê máy theo ca thường được áp dụng khi công tác xây dựng có thể được thực hiện liên tục, không hoặc ít có sự gián đoạn và hoàn thành trong thời gian ngắn. Vị trí công trình thường ở gần nơi cung cấp dịch vụ cho thuê máy để việc vận chuyển máy đến được thuận tiện và giảm chi phí.

Phương thức cho thuê cẩu tháp máy theo khối lượng thi công được áp dụng với công việc có thể hoàn thành liên tục, khối lượng công việc ít hoặc cần hoàn thành gấp để thực hiện các bước công việc khác tiếp sau đó. Hiệu suất máy thường được sử dụng tối đa trong phương thức cho thuê này. Phương thức này kích thích tăng năng suất lao động và hiệu suất sử dụng máy, có tính chất khoán, do vậy nó cũng thường được ưu tiên lựa chọn.
Tùy vào nhu cầu, khả năng của bên thuê và bên cho thuê mà các phương thức nêu trên lại chia ra hình thức thuê máy “khô” và thuê máy “ướt”. Theo đó, hình thức thuê máy “khô” là hình thức bên cho thuê chỉ cung cấp máy mà không kèm theo nhiên liệu cho máy hoạt động. Trong khi đó, hình thức thuê máy “ướt” thì sẽ bao gồm luôn cả chi phí nhiên liệu. Hình thức thuê máy “khô” được thực hiện với các loại máy xây dựng sử dụng năng lượng điện như cần trục tháp, các loại máy gia công kim loại, máy hàn... Hình thức thuê máy “khô” được thực hiện với các loại máy xây dựng sử dụng năng lượng xăng, dầu diezel như máy đào, xúc, ủi bởi tính kinh tế của bên thuê. Tuy nhiên, tùy vào từng trường hợp cụ thể, các bên sẽ có những thỏa thuận chi tiết trong hợp đồng thuê máy liên quan đến các yếu tố khác như chi phí vận chuyển, sửa chữa bảo dưỡng nhỏ, lắp đặt... để đảm bảo tính linh hoạt.
phuong-thuc-cho-thue-thiet-bi-xay-dung

Liên quan đến công cụ pháp luật để tạo điều kiện cho thị trường cho thuê máy xây dựng phát triển, thì các trong các văn bản quy pháp liên quan đến việc lựa chọn nhà thầu tại Việt Nam thì việc nhà thầu sở hữu máy vẫn có được những ưu thế nhất định khi đánh giá lựa chọn về mặt kỹ thuật, điều này phần nào hạn chế sự phát triển của thị trường cho thuê máy thời gian qua.
Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, trong xu thế hội nhập phát triển, hiệu quả của việc thuê máy và thiết bị thi công xây dựng đều được các nhà thầu nhận biết nên xu hướng thuê máy và thiết bị thi công xây dựng sẽ là phổ biến tại Việt Nam trong thời gian tới và hứa hẹn nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai.
Mọi chi tiết nhu cầu thuê máy xây dựng xin liên hệ:
Địa chỉ: 818 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 04.3835.3364
Di động: Mr. Độ - 0913.213.051
Email: ctyhuydo@gmail.com
Website: www.thietbihuydo.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét